728x90 AdSpace

banner728x90

Latest News

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

เจาะชัด ทำไมกรุงเทพฯ เป็นที่ 1 ฝรั่งมาเที่ยวมากที่สุดในโลก

ไทยแลนด์คว้าแชมป์อีกแล้วค่ะพี่น้อง! คราวนี้เป็นการจัดอันดับเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2559 ผลปรากฏว่า กรุงเทพมหานครคว้าแชมป์อันดับหนึ่งเมืองที่มีผู้เดินทางมาเยือนมากที่สุดในโลก ว้าว! ปลื้มปริ่มยิ้มหน้าบานไปอีก

เมื่อเร็วๆ นี้ ไทยรัฐออนไลน์ ได้ไปร่วมงานการประกาศผล การจัดอันดับแหล่งท่องเที่ยวฮอตฮิตจากทั่วโลกที่สำรวจโดย (Mastercard Global Destinations Cities Index) ซึ่งในปีนี้คนไทยได้เฮกันอีกครั้ง เพราะเราคว้าที่ 1 มาครองจากทั้งหมด 132 เมืองทั่วโลก ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่น่าภูมิใจ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายประเทศแถบเอเชียที่ติดอันดับ 1 ใน 5 อีกด้วย

จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาชมต่อทางนี้เลย...

1. พี่ไทยคว้าอันดับ 1

ผลสำรวจจาก Mastercard Global Destinations Cities Index ระบุว่า กรุงเทพมหานคร คว้าแชมป์อันดับหนึ่งเมืองที่มีผู้เดินทางมาเยือนมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีเมืองอื่นๆ อีก 4 แห่งในเอเชียที่ติดอันดับเมืองสุดยอดของโลกอีกด้วย ได้แก่ สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ โตเกียว และโซล ส่วนอีก 7 เมืองในเอเชีย ที่ติดอันดับเมืองจุดหมายปลายทางที่มีการเติบโตสูงสุด ได้แก่ โอซากา เฉิงตู โคลอมโบ โตเกียว ไทเป ซีอาน และเซียะเหมิน

 

BBwAIUZ

© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.

2. แหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่โดนใจต่างชาติ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ต่างชาตินิยม ยังคงเป็นวัดต่างๆ ในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น วัดโพธิ์ วัดอรุณฯ วัดพระแก้ว วัดสระเกศ เป็นต้น นอกจากนี้ย่านโด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้แก่ ย่านถนนข้าวสาร ถนนพระอาทิตย์ ทองหล่อ สยาม ถนนเยาวราชย่านอโศก เป็นต้น

© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.

3. อันดับสองทรงเสน่ห์ สิงคโปร์

สิงคโปร์ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ปลอดภัยมาก แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่กลับมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายซ่อนอยู่ ทั้งเดินชมป่า โดมป่าอลังการอย่างการ์เดน บาย เดอะเบย์ สวนสัตว์ สวนน้ำ ทะเลเทียม กาสิโน แหล่งพักผ่อนสุดหรูอลังการอย่างมารีน่าเบย์ อาหารอร่อยหลากหลาย การเดินทางสะดวกสบาย ไม่น่าแปลกใจเลย ที่นักเดินทางทั่วโลกจะสนใจมาเที่ยวสิงคโปร์จำนวนไม่น้อย

4. อันดับสามก็น่าเที่ยว กัวลาลัมเปอร์

มาถึง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย กันบ้าง ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีสีสันฉูดฉาด โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่นี่เต็มไปด้วยสีสัน อีกทั้งยังเมืองแห่งการช็อปปิ้งของดีราคาถูก มีแหล่งช็อปปิ้งอยู่หลายแห่ง มีแลนด์มาร์กสำคัญอย่างตึกคู่แฝดที่นักท่องเที่ยวต่างอยากมาชมให้ได้สักครั้ง อาหารอร่อยหลากหลายเชื้อชาติ การเดินทางสะดวกสบาย น่าไปเที่ยวไม่แพ้กัน

© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.

5. โตเกียว ติดอันดับสี่สวรรค์นักเดินทาง

ใครๆ ก็อยากไปเที่ยว โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมืองแห่งอารยธรรมดินแดนอาทิตย์อุทัยที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างลงตัว ไฮไลต์ของที่นี่คงหนีไม่พ้น โตเกียวทาวเวอร์ ได้ต้นแบบมาจากหอไอเฟลที่ปารีสประเทศฝรั่งเศส มีความสูงใกล้เคียงกันมาก อีกทั้งย่านช็อปปิ้งมากมาย เช่น ย่านชินจุกุ ชิบูย่า กินซ่า โอไดบะ เป็นต้น

6. อันดับห้า กรุงโซล ติ่งเกาหลีไม่พลาด!

มาถึงแดนโสมขาวอย่าง กรุงโซล ประเทศเกาหลี ไม่บอกก็รู้ว่าสาวกเกาหลีจากทั่วโลกย่อมอยากมาท่องเที่ยว และสัมผัสกลิ่นอาย K Pop กันแน่ๆ นอกจากฟินไปกับความเจริญหูเจริญตาย่านในเมืองแล้ว ที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ทั้งเกาะนามิ น้ำตก วัด ที่สำคัญอาหารเกาหลีอร่อยมากๆ โดยเฉพาะสตรีทฟู้ด ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ

© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.

7. คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยว ปี 2559

ในปี 2559 กรุงเทพฯ จะต้องต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกมากถึง 21.47 ล้านคน ซึ่งมากกว่าลอนดอนที่คาดว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวเยอะเป็นอันดับสอง ทั้งนี้จุดหมายปลายทาง 10 อันดับแรก ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวประเภทที่มีการค้างคืนมากที่สุด ได้แก่

- กรุงเทพมหานคร 21.47 ล้านคน

- ลอนดอน 19.88 ล้านคน

- ปารีส 18.03 ล้านคน

- ดูไบ 15.27 ล้านคน

- นิวยอร์ก 12.75 ล้านคน

- สิงคโปร์ 12.11 ล้านคน

- กัวลาลัมเปอร์ 12.02 ล้านคน

- อิสตันบูล 11.95 ล้านคน

- โตเกียว 11.70 ล้านคน

- โซล 10.20 ล้านคน

© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.

8. เมืองท่องเที่ยวที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด

เมืองในเอเชียครองตำแหน่งเมืองจุดหมายปลายทางที่มีการเติบโตสูงสุด ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา “โอซากา” เป็นเมืองที่มีการเติบโตด้านนักเดินทางจากต่างประเทศมากที่สุด ตามมาติดๆ ด้วย “เฉินตู” ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเสฉวนของจีน

ทั้งนี้ ผลสำรวจระบุว่า 10 เมืองปลายทางที่มีการเติบโตสูงสุดตาม CAGR (2009-2016) ได้แก่

- โอซากา 24.15 เปอร์เซ็นต์

- เฉิงตู 20.14 เปอร์เซ็นต์

- อาบู ดาบี 19.81 เปอร์เซ็นต์

- โคลัมโบ 19.57 เปอร์เซ็นต์

- โตเกียว 18.48 เปอร์เซ็นต์

- ริยาด 16.45 เปอร์เซ็นต์

- ไทเป 14.53 เปอร์เซ็นต์

- ซีอาน 14.20 เปอร์เซ็นต์

- เตหะราน 12.98 เปอร์เซ็นต์

- เซียะเหมิน 12.93 เปอร์เซ็นต์

© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.

9. ค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวสูงขึ้น

ผลการสำรวจประจำปี 2559 ชี้ให้เห็นว่า นักเดินทางส่วนใหญ่มาเยือนจุดหมายปลายทางระดับโลก 20 อันดับแรกเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนมากกว่าจุดประสงค์อื่น (กรุงเทพฯ 85.6%) ยกเว้นเซี่ยงไฮ้ เพราะกว่าครึ่งหนึ่งของนักเดินทางเดินทางไปเพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจ (54.6%)

ในส่วนที่เกี่ยวกับการใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเมืองจุดหมายปลายทางส่วนใหญ่ ใช้เงินไปกับค่าใช้จ่ายด้านที่พัก ยกเว้นอิสตันบูล

ส่วนที่พักในเมืองอย่างปารีส มิลาน โรม อัมสเตอร์ดัม และเวียนนาอาจสูงถึง 40% ในขณะที่ค่าที่พักในกรุงเทพฯ โซล โอซากา เซี่ยงไฮ้ และอิสตันบูล คิดเป็นน้อยกว่า 1 ใน 3 ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด

โซลติดอันดับเมืองที่นักท่องเที่ยวใช้เงินไปกับการช็อปปิ้งมากกว่าส่วนอื่นๆ ถึงร้อยละ 58.7 ตามมาด้วยลอนดอน 46.7%, โอซากา 43.4%, โตเกียว 43.1%

© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.

ภาพประกอบข่าว

© ไทยรัฐออนไลน์ ภาพประกอบข่าว

เจาะชัด ทำไมกรุงเทพฯ เป็นที่ 1 ฝรั่งมาเที่ยวมากที่สุดในโลก
  • Title : เจาะชัด ทำไมกรุงเทพฯ เป็นที่ 1 ฝรั่งมาเที่ยวมากที่สุดในโลก
  • Posted by :
  • Date : 19:56
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Top