728x90 AdSpace

banner728x90

Latest News

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

จับผิดแก๊งตบทรัพย์ เบียดให้ชนเรียกค่าเสียหาย อย่าพลาดตกเป็นเหยื่อ

เคยสงสัยหรือไม่ เหตุรถชน เฉี่ยวชนที่เกิดขึ้นบนท้องถนน หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น แต่ใครจะรู้ว่า บางทีเหยื่อที่เสียหาย อาจจะกลายเป็น “มิจฉาชีพ” แบบที่เราไม่คาดคิด หวังตบทรัพย์เรียกค่าเสียหาย ใครกลัวโดนความผิด หรือปล่อยเลยตามเลย ก็จ่ายเงินไปตามระเบียบ ตกเป็นเหยื่อแบบไม่รู้ตัว

a4

จากจำนวนผู้เสียหายหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ แสดงให้เห็นว่า แก๊งตบทรัพย์เหล่านี้ ยังคงก่อเหตุเป็นขบวนการ ซึ่งผู้ขับขี่ต้องสังเกตและอย่าพลาดท่าให้กับมิจฉาชีพเหล่านี้

คำถามคือ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า กรณีไหนเป็นอุบัติเหตุ กรณีไหนเป็นเรื่องหลอกลวง ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากเกิดอุบัติเหตุควรเรียกให้ตัวแทนประกันภัยมาตรวจสอบ แต่หากสงสัยว่ากำลังถูกหลอก มีวิธีการสังเกตดังนี้

ด้วยเล่ห์ของกลุ่มมิจฉาชีพตบทรัพย์ มักจะเลือกรถที่เก่า ไม่มีประกันภัยคุ้มครอง ผู้ขับขี่คนเดียว ที่เป็นหญิง คนสูงอายุดูลักษณะพอมีเงิน โดยจะเลือกช่วงเวลาเย็น ๆ ค่ำ ๆ ในสถานที่ที่ห่างจากชุมชน การพูดจามักจะพูดในทำนองรีบร้อน มีธุระ และรู้จักกับคนใหญ่คนโต เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อ ยอมจ่ายเงินเพื่อตัดปัญหา

b

คนกลุ่มนี้จะตระเวนก่อเหตุไปตามจังหวัดต่าง ๆ มีทั้งที่ทำเป็นขบวนการและลงมือเพียงคนเดียว เมื่อเห็นว่ามีรายได้ดีก็จะชักชวนกัน บางกลุ่มจะทำเป็นขบวนการในกลุ่มเครือญาติ ทำให้กลุ่มนี้ขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

หากเป็นเช่นนั้น ควรรีบถ่ายรูปจุดที่เกิดเหตุ แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สามารถระบุได้ว่า ร่องรอยการชนนั้นเป็นการชนเนื่องจากอุบัติเหตุจริงหรือไม่ เพราะสภาพความเสียหายต่างกัน แน่นอนว่ามิจฉาชีพจะมีท่าทีต่อรองจำนวนเงินขึ้นมาทันที หากพยายามหลบหนี ให้รีบขับรถตาม แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงสกัดจับ กรณีเหยื่อเป็นผู้หญิง ไม่แนะนำให้จับกุมตัวด้วยตนเอง เพราะอาจจะเกิดการต่อสู้ เป็นอันตรายได้

ล่าสุด ช่วงต้นสัปดาห์กลายเป็นข่าวดัง เมื่อเจ้าหน้าที่รวบตัว น.ส.ปวีณา เขียวคาม อายุ 21 ปี ชาวอ.เมือง จ.อุดรธานีแก๊งตบทรัพย์ ขับรถประกบแล้วทำให้เหยื่อขับเฉี่ยวชน ก่อนจะเรียกเงินค่าเสียหาย

โดยผู้เสียหายเล่าว่า ขับกระบะ กำลังจะกลับบ้าน มีผู้หญิงขับรถยนต์ ทางซ้ายแบบช้ามากอยู่ข้างหน้า ก่อนจะมีผู้ชายอีกคนขับรถกระบะ มาประกบด้าน หลัง ตนเองเลยจะแซง แต่รถกระบะที่ตามหลังมาได้ขับตามแบบจี้ บีบแตรไล่บังคับให้ หลบลงช่องทางซ้าย จึงเฉี่ยวชนกับรถของผู้หญิงคันหน้า จากนั้นถูก เรียกค่าเสียหาย 15,000 บาท แต่ต่อรองเหลือ 6,700 บาท เมื่อขับกลับบ้านแล้วเอะใจ น่าจะเป็นการตบทรัพย์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับทันควัน

คดีก่อนหน้านี้ ที่ถนน สีคิ้ว-โชคชัย สามีภรรยาคู่หนึ่งถูกมิจฉาชีพเป็นผู้ชายสองคนขับรถวีโก้ไม่มีป้ายทะเบียนแกล้งขับรถเฉี่ยวชน แล้วเรียกค่าเสียหาย แต่สามีภรรยาคู่นี้ไม่ให้เพราะไม่ได้ทำผิดอะไรจึงโดนชายสองคนรุมทำร้าย

นี่เป็นเพียงบางส่วนที่ถูกตบทรัพย์ เหยื่อหลายรายเข้ามาชี้ตัวหลังถูกจับกุม การเอาผิดนั้นทำได้ยาก เพราะที่ผ่านมามีเหยื่อต้องการให้เรื่องจบ จึงยินยอมจ่ายเงิน สะท้อนให้เห็นถึงช่องทางของมิจฉาชีพที่หากินแบบง่าย ๆ โดยที่เหยื่อไม่รู้ตัว หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ทางที่ดีที่สุดอย่าจอดตกลงค่าเสียหายกันข้างทาง จนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ มิเช่นนั้น อย่างที่กล่าวเอาไว้ อาจจะเสียทั้งเงิน รถโดนชน กว่าจะรู้อีกทีก็สายเกินไป

ที่มา mthai.com

จับผิดแก๊งตบทรัพย์ เบียดให้ชนเรียกค่าเสียหาย อย่าพลาดตกเป็นเหยื่อ
  • Title : จับผิดแก๊งตบทรัพย์ เบียดให้ชนเรียกค่าเสียหาย อย่าพลาดตกเป็นเหยื่อ
  • Posted by :
  • Date : 03:31
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Top