728x90 AdSpace

banner728x90

Latest News

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

How to ทำผมง่ายๆ 2 ทรงสไตล์วินเทจเซอร์ๆ ทำตามได้เลยง่ายๆ

01

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาชิอีกแล้วห่างหากจากฮาวทูการทำผมไปเนิ่นนานเลย มาวันนี้ขอหยิบยกทรงผมง่ายๆมาฝาก2ทรงค่ะ ซึ่งตีมวันนี้คือ ทำผมสไตล์วินเทจ จะง่าย จะสวยขนาดไหน ไปดูขั้นตอนกันเลย


มาเริ่มกันที่ทรงแรกเลยค่ะ
ต้องบอกก่อนเลยว่าชิทำดัดผมมาก่อนแล้ว จึงทำให้ผมดูยุ่งสักนิส แต่สำหรับทั้งสองทรงนี้ ชิแนะนำให้ดัดผมจะดูเป็นสาวเซอร์มากกว่าค่ะ ลองดูนะค่ะ

ขั้นตอนที่1. เริ่มแรกเลยโดยการปาดผมมาไว้ฝั่งใดฝั่งหนึ่งที่เราคิดว่าสวยในมุมนั้นก็ได้ค่ะ
ขั้นตอนที่2. ต่อมาเลย ให้แซกผมออกเป็น2ฝั่ง ชิจะเรียกว่าช่อ A และ B
ขั้นตอนที่3. หมุนช่อ A และ B เป็นเกลียว 1ทบ
ขั้นตอนที่4. ในทบถัดไปเลยจะแยก ช่อ B ออกมาเป็น2ช่อ คือ B และ C จากนั้นก็หมุนเกลียวต่อได้เลย
ขั้นตอนที่5. นำช่อ C ไปทบกับช่อ A เป็นช่อเดียวกัน และเริ่มแตกช่อใหม่อีกครั้ง
ขั้นตอนที่6. ทำสลับไปเลื่อยๆจนสุดปลายผมหรือตามที่ต้องการ ก็มัดยางได้เลย ผมก็จะอยู่ทรงและไม่ร่น
ขั้นตอนที่7. ดึงๆผมเล็กน้อยเพื่อให้ผมดูพอง *หากใครซอยผมมา ต้องระหว่างปลายผมหลุดออกจากยางนะค่ะ*
ขั้นตอนที่8. สุดท้ายแล้ว คือการตกแต่งโดยที่วันนี้ชิเลือกเอา เศษลูกไม้ มามัดไว้ แค่นี้ก็ดูน่ารักมากขึ้นแล้ว
เสร็จแล้วค่ะสำหรับทรงแรก

มาต่อกันที่ทรงที่สองเล้ยยย

ขั้นตอนที่1. ทรงที่สองเลย จะเริ่มจากการดัดผมมาไว้อยู่แล้วเหมือนทรงแรก แซกกลาง และเลือกทำผมทีละฝั่ง โดยการเลือกผมช่อหน้าสุดออกมา
ขั้นตอนที่2. และหยิบผมช่อที่สอง ถัดจากช่อแรกมา และปล่อยผมช่อแรกทิ้งลงไปก่อน *สามารถมัดยางหรือติดกิ๊ฟไว้ก่อนได้*
ขั้นตอนที่3. ถักเปียช่อสองโดยการถักเปียสามลงมาจนสุดปลายผม
ขั้นตอนที่4. มัดยาง และดึงเปียออกให้ลุ่ยๆหลวมๆ จากนั้นให้ทำแบบนี้อีกฝั่งได้เลยค่ะ
ขั้นตอนที่5. เมื่อได้เปียเล็กทั้งสองข้างแล้ว ให้ทิ้งเปียลงไปก่อน และหยิบผมช่อแรกที่เราแยกไว้ในขั้นตอนแรกมาทั้งสองฝั่ง
ขั้นตอนที่6. นำไปรวมไว้ด้านหลัง และมัดยาง จากนั้นให้ถักเปียลงมาจนเกือบสุดปลายผมและมัดยาง

ขั้นตอนที่7. ดึงหนังยากกลางศรีษะลงมาให้เปียปกคลุมหรือบดบังยาง *สามารถตัดยางทิ้งเลยได้*
ขั้นตอนที่8. หยิบอุปกรณ์การแต่งผมมาช่วยทำให้ดูเป็นสาววินเทจมากยิ่งขึ้น
เสร็จแล้วเรียบร้อยค่า ทรงนี้แอบดูออกแนวสาวชนเผ่าเบาๆ

แอบปิดท้ายภาพด้วยเมคอัพวันนี้ค่ะ ออกแนววินเทจ น้ำตาลนู้ดๆ

เพื่อนๆสามารถนำทรงผมไปประยุกต์กับงานต่างๆได้ วันนี้เอาทรงผมมาฝากน้อยหน่อยนะค่ะ แต่สัญญาเลยเลย จะกลับมาทำฮาวทูการทำผมง่ายๆแบบนี้อีกแน่นอน สำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะค่ะ สวัสดีค่ะขอบคุณที่รับชม ^^

 

 

 

ที่่มา http://www.share-si.com

How to ทำผมง่ายๆ 2 ทรงสไตล์วินเทจเซอร์ๆ ทำตามได้เลยง่ายๆ
  • Title : How to ทำผมง่ายๆ 2 ทรงสไตล์วินเทจเซอร์ๆ ทำตามได้เลยง่ายๆ
  • Posted by :
  • Date : 19:59
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Top