728x90 AdSpace

banner728x90

Latest News

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เหมือนภูเขาทับอก เมื่อ นกเขา (เรา) ไม่ขัน....

55CA0AF6E3024C47AA2C53185A02BEE2

ปัญหานกเขาไม่ขัน นกกระจอกไม่ทันจะกินน้ำ หรือปัญหาล่มปากอ่าว ของคุณผู้ชายมีผลทำให้ชีวิตคู่หลายคู่สะเทือนเลื่อนลั่นได้เหมือนกัน และมีคู่รักจำนวนไม่น้อยมีอันต้องจบเส้นทางชีวิตคู่เพราะปัญหาดังกล่าวเนื่องจากผู้ชายไม่สามารถให้ความสุขทางเพศให้กับอีกฝ่ายได้อย่างที่ควรจะเป็น เพียงแต่เวลาที่เลิกกันอาจนำสาเหตุอื่นมาเป็นข้ออ้างในการเลิกก็ได้ เพราะเรื่องอย่างนี้พูดดังให้คนอื่นได้ยินไม่ได้    

ใครเจอปัญหาลักษณะนี้ อย่านิ่งนอนใจ ควรไปพบหมอด่วน เพื่อจะได้รู้สาเหตุที่แท้จริงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง จะได้หาทางแก้ไขได้ทันเวลา อย่าคิดเหนียมอาย เรื่องพรรค์นี้เรื่องใหญ่นะครับ

นกเขาไม่ขันคือภาวะของอวัยวะเพศของผู้ชายไม่แข็งตัว เสื่อมสมรรถภาพ ไร้ซึ่งอารมณ์ หรือมีอารมณ์แต่อวัยวะไม่แข็ง บางคนแข็งตัวเพียงเล็กน้อยแล้วไม่มีสมรรถภาพอย่างที่ควรเป็นก็หดลงแบบว่าล่มปากอ่าว แต่ถ้าเสร็จกามกิจเร็วเกินไป หรือหลั่งเร็วเสร็จไวก็เรียกว่า นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ ซึ่งทุกปัญหานี้อาจส่งผลให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับชีวิตคู่ได้เสมอ

นพ.ธีระพล อมรเวชสุกิจ สาขาวิชาศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า ผู้ชายอายุ 40-70 ปี ประมาณร้อยละ 40 มักประสบปัญหานี้ โดยอาการดังกล่าวจะแบ่งสาเหตุเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ โรคทางกาย เช่น โรคหลอดเลือด ซึ่งพบบ่อยที่สุด โรคทางระบบประสาท ภาวะขาดฮอร์โมนเพศชาย หรือเกิดจากยาบางชนิด โรคทางจิตใจ เช่น โรคเครียด โรคซึมเศร้า ความขัดแย้งระหว่างสามีภรรยา และกลุ่มสุดท้าย คือ โรคทางกายและทางใจ

เรียกว่าปัจจัยที่เป็นสาเหตุก่อให้เกิดปัญหานกเขาไม่ขัน ล่มปากอ่าว หรือนกกระจอกไม่ทันกินน้ำนั้นเยอะแยะไปหมด ไม่นับปัจจัยเสี่ยงอีกหลายสาเหตุ เช่น โรคอ้วน สูบบุหรี่ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ยิ่งมีหลายข้อยิ่งเสี่ยงนกเขาไม่ขันมากเท่านั้น ดังนั้นเมื่อรู้สึกว่าตัวเองมีปัจจัยเสี่ยงควรไปพบแพทย์โดยด่วน อย่าปล่อยไว้นานเดี๋ยวจะสายเกินแก้คือเป็นแล้วรักษาไม่ได้ผล

คุณหมอบอกว่า ภาวะนกเขาไม่ขันเป็นเพียงปลายเหตุ จริงๆ แล้วการที่คุณผู้ชายจะเกิดภาวะเช่นนี้ได้ส่วนใหญ่มักจะมีโรคที่เป็นต้นเหตุแอบซ่อนอยู่ที่เราไม่รู้ จึงจำเป็นต้องตรวจหาสาเหตุและปัจจัยเสี่ยงต่างๆ รวมทั้งต้องรักษาสาเหตุนั้นควบคู่ไปด้วย

“ถ้าเป็นเรื่องเบาหวาน ไขมันสูงและความดันโลหิตสูง หมอจะส่งไปตรวจรักษากับอายุรแพทย์ที่ชำนาญด้านนี้ ส่วนเรื่องนกเขาไม่ขัน การรักษานอกจากจะลดปัจจัยเสี่ยงและรักษาโรคต้นเหตุที่กล่าวมาแล้ว ยังมีการรักษาอีก 4 อย่างหลักๆ คือใช้ยากินเพื่อขยายหลอดเลือดที่องคชาต กินเป็นครั้งครั้งคราวก่อนร่วมเพศ อย่างที่สองใช้ยาฉีดที่องคชาตใช้ในกรณีที่ยากินไม่ได้ผล สาม ใช้กระบอกสุญญากาศ โดยอาจใช้ร่วมกับยากินหรือฉีดได้ และผ่าตัดใส่แกนที่องคชาตในกรณีที่ใช้วิธีอื่นๆ แล้วไม่ได้ผล”

ในการกินยาสำหรับคนที่นกเขาไม่ขันนั้นไม่มีอันตราย คุณหมอธีระพลบอกว่า ปลอดภัยค่อนข้างมาก แต่มีข้อห้ามใช้สำหรับผู้ที่กินยาขยายหลอดเลือดรักษาโรคหัวใจขาดเลือด และโรคตาบางประเภทเท่านั้น ส่วนอาการข้างเคียงจากยา เช่น ปวดศีรษะ หน้าแดง เสียดท้อง พบได้น้อย อาการไม่รุนแรงไม่ต้องกังวล

“สิ่งหนึ่งที่พึงระวังสำหรับคนที่นกเขาไม่ขัน คือ อย่าไปกินฮอร์โมนเพศชายเสริมเป็นอันขาด คนที่นกเขาไม่ขันแล้วมักไปหาซื้อฮอร์โมนตามร้านขายยากินเป็นความเข้าใจผิด ถือเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะอาจไปกระตุ้นมะเร็งต่อมลูกหมากให้ลุกลามได้

นอกจากนั้น ภาวะนกเขาไม่ขันที่มีสาเหตุมาจากการขาดฮอร์โมนนั้น พบเพียงร้อยละ 5 ของทั้งหมด ดังนั้นก่อนจะไปหาซื้อฮอร์โมนมากิน จึงควรตรวจฮอร์โมนในเลือดก่อน ถ้าขาดจริงก็ควรให้แพทย์ตรวจมะเร็งต่อมลูกหมากและความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนใช้ ถ้าตรวจเลือดแล้วฮอร์โมนปกติก็ไม่ต้องไปกิน” นพ.ธีระพล ทิ้งท้าย

สำหรับคุณผู้ชาย ถ้าคิดว่าตัวเองกำลังเจอปัญหาอย่างที่กล่าวมา อย่านิ่งนอนใจและอย่าอายที่จะต้องไปขอคำปรึกษาและให้คุณหมอตรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง แต่ก่อนไปปรึกษาหมอ หันหน้าไปพูดคุยกับคนรักที่อยู่ข้างๆ ก่อนก็ดีนะ เผยความรู้สึกและสิ่งที่เรากำลังเป็นให้เธอรู้ ขณะที่คุณผู้หญิงก็ควรเปิดใจรับฟังและพร้อมที่จะช่วยกันแก้ปัญหานี้ไปด้วยกัน เชื่อว่าถ้าเริ่มต้นแก้ด้วยท่าทีดีๆ อย่างนี้ปัญหาคือภูเขาที่ทับอกก็เหมือนถูกยกออกไป

 

ที่มา http://www.posttoday.com/

เหมือนภูเขาทับอก เมื่อ นกเขา (เรา) ไม่ขัน....
  • Title : เหมือนภูเขาทับอก เมื่อ นกเขา (เรา) ไม่ขัน....
  • Posted by :
  • Date : 03:45
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Top